Tình trạng nóng lên toàn cầu- chọn cây trồng như nào?

Mỗi ngày trôi qua chúng ta đang phải đối mặt với tình trạng khí hậu nóng lên từng ngày không chỉ ở Việt Nam mà còn trên toàn thế giới. Trong đó Việt Nam được cho là một trong 5 Quốc Gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của biến đổi khí hậu toàn cầu. Năm 2019 này có những kỉ lục về nắng nóng xuất hiện ở khắp nơi: miền bắc có một mùa hè nóng với nhiệt độ đạt và vượt qua ngưỡng kỉ lục về nắng nóng trong 50 năm qua. Di chuyển xuống miền Trung, là nơi mà hàng năm nắng nóng hoành hành dữ dội nhất cả nước. Miền Trung năm 2019 đã là năm mà Miền Trung phải trải qua một mùa hè khô hạn nhất trong hàng chục năm, trời không mưa cộng với nhiệt độ cao làm phát sinh những đám cháy rừng lớn chưa từng có tại Quảng Bình, Hà Tĩnh…những cánh rừng hàng chục năm tuổi mất đi cũng chính là chúng ta đang đánh mất đi tài sản vô giá của đất nước, tài sản vô giá dành cho thế hệ sau.

Còn ở Miền Nam thì sao? Nơi đó tình trạng triều cường, nắng nóng cũng diễn ra không kém phần gay gắt. Diện tích ruộng trồng lúa ở Đồng Bằng Sông Cửu Long giảm đi do xâm nhập mặn và đất trồng hoa màu cũng bị nhiễm phèn mặn, nhiễm mặn ăn sâu vào trong đất liền. ĐBSCL là một trong số những nơi chịu thiệt hại nặng nề nhất từ việc nước biển dâng cao sẽ lấy đi nhiều cánh đồng lúa, chúng ta sẽ mất đi những vựa lương thực lớn của cả nước. Ngày nay con người vẫn đang cố gắng để có những biện pháp cải thiện môi trường. Phong trào trồng cây xanh đã được đẩy mạnh ở nhiều địa phương, nhiều loại cây mới được trồng. Chúng tôi giới thiệu 2 loại cây ở bài này đó là: Cây sang trồng đô thị và cây bưởi.

Cây Sang trồng đô thị: Là Loại cây bóng mát có tán là cao, những cây Sang cao có chiều cao tốt từ 7m tới 10m, những tán lá cao giúp cho việc nó sẽ không bị cản tầm nhìn khi được trồng ở những tuyến phố. Lá cây sang to cỡ bàn tay và có hình tròn, mặt trên lá có màu xanh nhạt, mặt dưới lá có lông. Lá cây mọc xen kẽ và dày tạo nên tán cây có hình tán tròn cầu. Lá cây là bộ phận giúp cây quang hợp và tổng hợp chất dinh dưỡng để nuôi cây. 

Cây sang sẽ được trồng ở khắp mọi nơi bởi khả năng sống mạnh mẽ của nó. Cây được trồng nhiều ở vỉa hè, các khu công nghiệp các khu đô thị. Ngày nay người ta còn bán cây sang công trình để trồng ở những nơi có ô nhiễm không khí để giúp xử lý và thanh lọc không khí.

Cây bưởi trồng gia đình: Trái ngược với cây Sang thì cây bưởi lại được ưa chuộng hơn cho việc trồng tại mỗi gia đình. Cây bưởi được trồng ở nhiều căn nhà lớn, hay những khu Resort cá nhân, ở đó có những không gian nhỏ vừa đủ để có thể trồng cây Bưởi.

Tham khảo thông tin về cây bưởi: https://caydothi.vn/cay-buoi-canh.html

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *